FOR SEO

FOR SEO

Top 10 địa điểm check-in Thái Bình đang là “hot trend” Kỳ 2

Ngày đăng: 05/05/2024

Thời điểm hợp lý nhất để bạn có thể thưởng thức hết những vẻ đẹp của Thái Bình thường là cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1. Hoặc vào những ngày hè nóng bức, bạn hoàn toàn có thể đến nạp tí “vitamin sea” tại các bãi biển ở Thái Bình.




6. Nhà thờ Chính Tòa


Nếu đã đến Thái Bình thì bạn chớ ngần ngại mà hãy đến tham quan ngôi chùa có lối kiến trúc đẹp, ấn tượng nhất tại Việt Nam. Khuôn viên nhà thờ mang lại không gian thoáng mát và bên trong là công trình kiến trúc mang đậm chất tôn giáo. Là một nhà thờ còn trẻ tuổi nhưng nơi đây lại là một trong những địa điểm check-in Thái Bình được nhiều người biết đến.


Địa chỉ nhà thờ Chính Tòa: Số 8 đường Trần Hưng Đạo, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.


Là công trình trẻ tuổi nhưng nhà thờ Chính tòa vẫn mang nét đẹp đặc trưng của tôn giáo @internet


7. Làng dệt chiếu Hới


Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên và kiến trúc thì Thái Bình còn nổi tiếng với những làng nghề truyền thống gần hàng trăm năm tuổi. Trong đó phải kể đến làng nghề dệt chiếu Hới nổi tiếng gần xa tại xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, Thái Bình. Đây cũng sẽ là một địa điểm check-in Thái Bình đảm bảo mang lại cho album của bạn một màu sắc độc đáo và lạ mắt.


Bên cạnh đó, bạn còn được hiểu thêm về cuộc sống giản dị của người dân trong làng. Và bạn sẽ được người dân giới thiệu về quy trình để tạo ra được một một chiếc chiếu truyền thống, từ thu hoạch chế biến cói cho tới khâu thành phẩm. Những trải nghiệm này sẽ là một kỷ niệm khó quên cho chuyến đi của bạn.


Làng dệt chiếu Hới sẽ mang bạn đến gần hơn với cuộc sống bình dị giữa đời thường của người dân Thái Bình @internet


8. Đền Đồng Bằng


Vùng đất Bắc Bộ vốn là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống cùng các công trình kiến trúc cổ xưa độc đáo, trong đó phải kể đến đền Đồng Bằng. Dù đã hơn 4000 năm tuổi, mà đến nay đền vẫn giữ được kiến trúc uy nghiêm, khi nằm bên dòng sông cổ Mai Diêm thì lại càng trở nên trầm mặc hơn.


Có thể nói đây là một trong những địa điểm check-in Thái Bình nổi tiếng nhất hiện nay. Hằng năm, đền luôn là một điểm đến thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và cầu mong những điều tốt đẹp cho gia đình.


Địa chỉ đến Đồng Bằng: An Lễ, Quỳnh Phụ, Thái Bình.


.

.

Đền Đồng Bằng là công trình còn lưu giữ những nét kiến trúc cổ đặc trưng cho đến hiện tại @internet


9. Đền Thánh Mẫu


Thờ Mẫu là một trong những tục phổ biến của người dân Việt Nam, và vùng đất in đậm dấu ấn truyền thống văn hóa dân tộc như Thái Bình cũng sẽ có nơi để bà con sinh hoạt tục này. Trong đó phải nói đến đền Thánh Mẫu - là di tích lịch sử văn hóa thờ hoàng hậu Trinh Minh dưới thời nhà Đinh.


Ngôi đền thờ Minh Trinh Hoàng Hậu thời nhà Đinh (còn được biết đến với tên húy là Đinh Thị Tỉnh). Tương truyền, Minh Trinh Hoàng Hậu là một người tài sắc vẹn toàn, từ năm 5 tuổi đã biết âm luật nhạc, văn tự chưa ai dạy đã biết. Vào thời loạn lạc, bà cùng 4 người anh trai phò tá Đinh Bộ Lĩnh diệt trừ 12 sứ quân (bà cũng là hoàng hậu nhà Đinh duy nhất tham gia cuộc dẹp loạn này). Về sau khi thái bình, Tiền Lê thay nhà Đinh, bà cùng con gái là công chúa Phù Dung trở về quê Thái Bình, cùng giúp người dân lập ấp, xây làng.


Địa chỉ đền Thánh Mẫu: xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.


.

Tìm về lối kiến trúc mộc mạc cổ kín nhưng linh thiêng tại đền Thánh Mẫu sẽ là một trải nghiệm ý nghĩa cho chuyến đi của bạn @internet


10. Đền Tiên La


Đền Tiên La là một Di tích lịch sử cấp quốc gia với gần hàng ngàn năm. Đây còn là nơi ghi lại dấu ấn một trang lịch sử hào hùng và trở thành nơi nơi thờ Bát Nạn tướng quân Vũ Thị Thục. Bên cạnh đó, đền còn lưu giữ được rất nhiều món đồ từ thời nhà Lê và có giá trị vô cùng quý giá.


Hiện nay, đền được mở rộng và trùng tu với quy mô lớn để du khách khắp nơi có thể dễ dàng đến viếng thăm. Vì thế mà đền Tiên La sẽ là một trong những địa điểm check-in Thái Bình độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ.


Địa chỉ đền Tiên Lá: Tại thôn Tiên La, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.


Các công trình kiến trúc đền chùa tại Thái Bình đều toát lên vẻ đẹp đặc trưng @internet


Thời diểm du lịch Thái Bình


Thời điểm hợp lý nhất để bạn có thể thưởng thức hết những vẻ đẹp của Thái Bình thường là cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1. Hoặc vào những ngày hè nóng bức, bạn hoàn toàn có thể đến nạp tí “vitamin sea” tại các bãi biển ở Thái Bình.


Thái Bình Travel đánh giá


Thái Bình là điểm du lịch quen thuộc và lại khá gần Hà Nội chỉ với 1h50 xe. Là điểm du lịch lý tưởng cho du khách.

Việc của bạn là gọi cho chúng tôi 0859.005.577 hoặc đơn giản là đặt vé online tại Đây.

Còn chờ gì nữa nhỉ…Let’s go.

FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ

0859005577